Home / Bài viết / Cách SEO từ khóa lên Top 1 Google như thế nào?

Cách SEO từ khóa lên Top 1 Google như thế nào?

Cách SEO từ khóa lên Top 1
Cách SEO từ khóa lên Top 1

Cách SEO từ khóa lên Top 1 Google như thế nào

1: Về Content.

Để đảm bảo chất lượng, nội dung cho content của website trên tiêu chí giá trị thật, kiến thức chuyên sâu, khoảng ¾ nội dung bạn hiểu về nó từ các trang nước ngoài và dẫn nguồn đầy đủ về các trang này.
Đặc biệt ở phần hình ảnh, đây là phần cần làm việc cực kỳ nhiều. Đi kèm với câu chữ là các hình ảnh minh họa, 
Ưu điểm của cách làm nội dung từ dịch tài liệu:
+ Kiến thức chuyên ngành chuyên sâu, các bạn nên hiểu về sản phẩm và truyển tải thông tin cho nó.
+ Tiết kiệm thời gian để soạn những nội dung chất lượng
+ Với ngành kiến thức mang tính expertise chuyên sâu như SEO thì chất lượng nội dung là điều quan trọng.
Điểm bất lợi:
+ Kiến thức khá hàn lâm, chuyên sâu và vì nó chuyên sâu về kiến thức nên đọc khá nhàm chán, không thú vị như mình viết cho các bạn đọc.
+ Mình để ý rằng Google dường như nhận biết được content dịch nên về mặt SEO cũng không có sự phát triển mạnh về thứ hạng từ khóa. (tuy nhiên mình sẽ bù đắp bằng backlink đi về website, quan trọng là chất lượng content mình thấy ổn, kiến thức đúng, không spam xào nấu nếu để hoặc thuê Content viết)
2 .Về Backlink
Quy trình backlink:
Với backlink, mình chia làm 4 phần chính, tương ứng với 4 loại backlink mà mình đang dùng cho các dự án, 4 loại backlink chính là:
1. Social Entity, Web 2.0
2. Textlink báo đến từ các bài viết cùng lĩnh vực, chủ đề
3. Guest Post ( website, báo), Gov, Edu
4. Tool Money Robot và SEO Autopilot
Quy trình backlink được chia làm 2 giai đoạn:
Giai Đoạn 1: xây dựng nền tảng Offpage cho website bằng hệ thống Profile Social, Web 2.0 (Entitty). Đây là bước khá đơn giản, giờ hầu hết anh em làm SEO đều đã biết. Mọi người có thể tự làm hoặc thuê dịch vụ.
Trong khi làm Entity thì lưu ý một số phần quan trọng: tính đồng nhất thông tin trên các profile social, web 2.0 ( N-A-P) cần duy nhất. Entity khi làm xong cần Index.
Entity đi cho cả Brand, Author và các URL SEO.
Giai Đoạn 1 là Entity Building
Giai Đoạn 2: Triển khai Guest Post, Textlink báo,link Gov, Edu dùng tool Money Robot và SEO Autopilot đều đặn.
Ở giai đoạn 2 này, mình sẽ đi link đều đặn với các anchortext là từ khóa chính xác, từ khóa thương hiệu , URL SEO ( domain, URL trần) để push mạnh từ khóa lên.
Giai đoạn 1: Đi 300 Social Entity cho Brand của mình, ép index bằng blogspot, submit Search Console.
Đi tiếp 300 Social Entity cho Author brand của mình.

Làm Social cho các URL SEO: domain.com/keyword

Mục đích để tăng trust website, verify thương hiệu, brand, thực thể. Việc xây dựng Entity là làm nổi bật một brand cụ thể, xác định, định danh thương hiệu, brand đó. Do vậy làm càng nhiều profile social, web 2.0 càng tốt.
Kinh nghiệm làm Entity Building là web có khoảng 10 bài viết là làm được nhé các bác. Ở bất kỳ giai đoạn nào : web mới set up hay lâu năm mà chưa làm thì đều triển khai được, khi link index thì trust site tăng , dẫn đến từ khóa sẽ tăng trưởng mạnh.
Post bài viết content đều đặn, ngày 2-3 bài trong giai đoạn này.
Trong giai đoạn 2-3 tháng đầu, mình tập trung vào làm Entity Building để verify, xác thực brand, thực thể. Sau khi tạo xong các tài khoản, mình có share nội dung của web lên các tài khoản có thể login và post bài được. Đây là bước mà đa số anh em làm SEO hay bỏ qua.
Share social rất hiệu quả để tăng trust web, theo mình đây là bước quan trọng nhất để phát huy tối đa sức mạnh của Social Entity.
Textlink báo cùng lĩnh vực chủ đề
Tiếp theo khi nhiều nội dung hơn, thì mình triển khai Textlink báo từ hệ thống Textlink 40 báo mà bên mình đang có, cũng đang cung cấp dịch vụ cho các bác, anh em gần xa.
Khi đi textlink báo mình sẽ đi đều cho càng nhiều Page càng tốt, để các Page trong web đều nhận được sức mạnh, tín hiệu từ refer domain báo.
Về Anchortext: anchortext chính xác, anchortext thương hiệu, domain, URL trần mà mình SEO, đi càng đa dạng càng tốt.
Ở đây có nhiều thắc mắc: đi số link ồ ạt như vậy có bị phạt không, có phải dạng link full site không. Câu trả lời là không.
Thứ nhất : Textlink báo mà mình đi là dạng link sidebar đặt ở các bài viết liên quan cùng lĩnh vực, an toàn cao, link về nhanh, mạnh, tăng DA PA web nhanh từ đó thúc đẩy thứ hạng từ khóa.
Thứ hai: là mình không đi ồ ạt hàng nghìn backlink mà chia ra đi dần, và đa dạng vào nhiều page, mỗi lần đi vài trăm textlink cùng lĩnh vực chủ đề vào các từ khóa, đi từ khóa chính xác, từ khóa thương hiệu.
Thứ ba: cách đi textlink của mình, đi thẳng vào các từ khóa chính cần SEO, các page, URL chính đang SEO:Cách SEO từ khóa lên Top 1..
Tiếp theo sẽ ưu tiên những page nào có link nội bộ đi về các page chính đang SEO, mình sẽ đi vào đó, page phụ nhận được sức mạnh của link, sức mạnh đó sẽ theo dòng chảy link nội bộ về page chính ( nước chảy chỗ trũng).
Cách đi link này tránh bị over anchortext, quá liều và bất thường, mà rất tự nhiên khi nhiều URL của cùng 1 website nhận được một lượng link vừa phải, page chính vẫn nhận được một lượng sức mạnh lớn, đồng đều từ cả trong và ngoài web.
Guest Post website công nghệ, tổng hợp tin, PR báo link do, link no,link Gov, Edu
Về Guest Post, đi vài chục guest post công nghệ, tổng hợp tin tức, anchortext là từ khóa cần SEO và URL trần domain Brand thương hiệu.
PR báo khoảng 20 bài đi đều đặn, mỗi tháng 2-3 bài, lưu ý tiêu đề của Pr báo phải chứa tên thương hiệu: các từ khóa liên quan của mình . Thì sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh refer của PR báo.
Tìm kiếm những nguồn backlink Gov, Edu chất lượng để đa dạng refer domain, dạng này đang khá phổ biến trên thị trường, đa dạng: profile, guest post, hỏi đáp.
Tool: Money Robot và SEO Autopilot
Cuối cùng dạng link thứ 4 mà mình dùng là backlink tool đến từ 2 Tool hiệu quả khá Ok: Money Robot và SEO Autopilot. Set up bắn đều cho website.
Qua sử dụng cho nhiều web, mình thấy 2 tool này tác dụng chính là tăng trust web từ hệ thống social, bookmark, web 2.0. Index tốt trên ahrefs,webmaster tool, anh em có thể check ahrefs để thấy dàn link này index.
3.Về Internal link
Bàn về Internal link với site: HapoDigital, hay các website mình đang SEO đều đứng đầu các lĩnh vực dịch vụ của ngành thì không có quy tắc cứng nhắc hay đặc biệt gì về link nội bộ.
Miễn là từ page phụ trỏ cho page chính tập trung cần SEO, nội dung các page trỏ cho nhau phải mang tính liên quan là được.
Các bác có thể tham khảo mô hình bánh xe link wheel, lấy page chính là trung tâm.
Link nội bộ có càng nhiều càng tốt, nó sẽ khơi thông dòng chảy lưu thông giữa các page với nhau, dẫn đường cho bot Google chạy. Link nội bộ như mạch máu, dòng máu chạy khắp website, lưu thông đường đi, sức mạnh, gắn kết các page lại với nhau tạo thành một khối liên quan, thống nhất.
Content – Backlink – Internal link: 3 phần chính của SEO
4:Về Tốc độ load trang:
Phần cuối cùng là tối ưu tốc độ web, pagespeed. Phần này khá quan trọng, tác động lớn đến timeonsite và trải nghiệm người dùng.
Mình cài Plugin Wp rocket để tối ưu tốc độ, dùng hosting băng thông tốc độ cao. Source web tốt. Web chạy nhanh vù vù, xé gió.
5: Về Traffic,User
Traffic là một phần quan trọng trong SEO, có traffic thì site sẽ tang trưởng mạnh hơn, anh em có thể post bài kéo traffic từ mạng xã hội: facebook, youtube, chạy quảng cáo Google để ra đơn ( khi làm SEO).
Hiện nay thì phổ biến dạng traffic user từ các trang tải phần mềm, download, thủ thuật, 18+.
Cách này cũng khá hiệu quả , tuy nhiên cần có nguồn lực. Với Case dịch vụ SEO thì mình không xài traffic user hoặc rất ít không đáng kể từ site phần mềm có sẵn, vẫn thuần là Content, Backlink như trên mình chia sẻ.
Kết Luận:
Khi SEO mình không vội vàng để lên Top nhanh mà mình SEO khá thong thả, luôn hướng tới sự bền vững của SEO, nên không cố tập trung đi cho thật nhiều link, thật nhiều content vào web, từ khóa để lên bằng mọi cách.
Thời gian là bạn của SEO, có lộ trình, kế hoạch bài bản, các bác sẽ SEO Top lên một cách bền vững.

About admin

congdongblog.com và congdongshop.com là một nhé mọi người, trang website đều do admin là Nguyễn Trung Thông sở hữu và quản lý, với đam mê CNTT , trang này dùng để chia sẽ kinh nghiệm những gì mình có, những gì mình làm được lên đây cho mọi người cùng học nhé, có gì sai sót mọi người bỏ qua nhé

Bạn Chưa biết ?

Code Thêm Thuộc Tính Hình Ảnh Khi Up Lên Website

Code Thêm Thuộc Tính Hình Ảnh Khi Up Lên Website

ContentsCách SEO từ khóa lên Top 1 Google như thế nào1: Về Content. Code Thêm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đánh giá facebook