Home / Bài viết / Cách làm mô hình thuyền buồm bằng gỗ 

Cách làm mô hình thuyền buồm bằng gỗ 

Cách làm mô hình thuyền buồm bằng gỗ 
Cách làm mô hình thuyền buồm bằng gỗ 

Cách làm mô hình thuyền buồm bằng gỗ 

Làm mô hình thuyền là một thú vui được nhiều người thích và tập chơi để tạo ra sản phẩm của riêng mình. đặc biệt hơn khi thấy con tàu thuyền mô hình do chính bạn làm ra. Cách làm mô hình thuyền gỗ này thể hiện được sự kiên trì chăm chỉ của bạn qua đó, nên nếu bạn rãnh hãy thử nó. Nếu bạn chưa từng làm con thuyền nào trước đây, đừng lo lắng, qua bài viết hướng dẫn cách làm thuyền mô hình bằng gỗ này bạn sẽ thấy thích và làm ngay.

  1.  Chuẩn bị vật liệu và Tìm mẫu mô hình thuyền bằng gỗ 

    vật liệu của nó cũng không có nhiều như bạn nghĩ đâu, chỉ có các vật liệu như gỗ, vãi dù, tấm ván…  có rất nhiều mẫu mô hình, kiểu dáng và loại bộ dụng cụ thuyền mô hình khác nhau
    Nếu bạn chưa quen với việc cách làm mô hình thuyền buồm gỗ, bạn nên dành thời gian tìm mẫu dễ làm nhất để làm quen đã, và tìm hiểu các dụng cụ cần thiết để làm ra nó rồi bắt tay vào làm theo sở thích của bạn. 

    • Bạn có thể vào các chổ thợ mộc, hay kho làm đồ gỗ có thể sẽ có sẵn bộ dụng cụ thuyền mô hình để bạn mua hoặc xin
    • Nhiều cửa hàng bán vật liệu trực tuyến bạn có thể đặt mua như phao, vãi, dây thun … để làm mô hình thuyền gỗ.
    • Nếu đây là lần đầu tiên bạn học cách làm thuyền gỗ mô hình, hãy cố gắng chọn một mô hình thuyền buồm đơn giản cho người mới bắt đầu. (Bạn có thể xem mẫu mô hình tại mohinhthuyenbuom.com)
    • Thực hiện một số nghiên cứu về loại thuyền mô hình mà bạn đang đóng để giúp bạn có ý tưởng về hình thức của nó khi hoàn thành
    cách làm mô hình thuyền buồm gỗ
    cách làm mô hình thuyền buồm gỗ
  2. Hướng Dẫn Cách Làm Mô Hình Thuyền Buồm

    • Đảm bảo rằng tất cả các bộ phận được làm đầy đủ, các mảnh ghép sẽ có móc nối để khớp khi làm mô hình thuyền..
    • Tìm sách hướng dẫn cách làm thuyền mô hình bằng gỗ bằng tài liệu tiếng anh, và làm theo nó. có thể tham khảo các sản phẩm mô hình tại đây “ LINK SẢN PHẨM MÔ HÌNH
    • Bạn có thể cần các công cụ hoặc vật liệu bổ sung. Kiểm tra hướng dẫn của bạn để xem bạn có cần mua bất kỳ thứ gì khác hay không trước khi bắt đầu.

    Khung của thuyền sẽ cho phép bạn thêm các tấm ván, tạo thành cơ thể thực sự của thuyền mô hình. Hãy nhớ luôn tham khảo tài liệu hướng dẫn cách làm mô hình thuyền buồm gỗ  của bạn để xây dựng thuyền đúng cách.


    • Sường khung vách ngăn vào keel. Keel sẽ là đoạn dài của khung, chạy theo chiều dài của thuyền. Các vách ngăn sẽ trượt vào các khe được tìm thấy trên keel. Vách ngăn sẽ giúp định hình các tấm ván của con thuyền của bạn khi đã gép các mảnh thuyền lại với nhau.
    • Khi bạn đã chắc chắn mọi thứ đều phù hợp, bạn có thể dán các khung vách ngăn vào keel.
    • Đảm bảo mọi thứ đều và bằng phẳng ở phía trên cùng của khung. Nếu bất kỳ vách ngăn hoặc khu vực nào của keel cao hơn những chỗ khác, hãy dùng giấy nhám để làm phẳng chúng (như hình bên dưới)
      hướng dẫn cách làm khung thuyền mô hình thuyền buồm gỗ
      hướng dẫn cách làm khung thuyền mô hình thuyền buồm gỗ
  3. Cách làm khung mô hình thuyền

    • Nếu có bất kỳ khoảng trống nào, bạn có thể dùng chất độn gỗ hoặc miếng gỗ nhỏ để lấp lại.
    • Mô hình của bạn có thể có bạn thêm các lớp ván bổ sung. Thực hiện theo các hướng dẫn duy nhất của mô hình của bạn khi thêm ván để đảm bảo kết quả tốt nhất.
    • Các lớp ván bổ sung thường mang tính chất trang trí.
    • Bạn có thể cần phải làm thon một số tấm ván để thu hẹp khoảng trống.

    Sau khi bạn đã thêm tất cả các tấm ván cần thiết để tạo thành bong tàu, bạn có thể bắt đầu chà nhám thân tàu đến khi nào thắng và bóng, tạo cho chiếc thuyền mô hình  của mình một vẻ ngoài mượt và đẹp.

    • Những cánh buồm mô hình.
    • Cột buồm.
    • Đầu thuyền buồm mô hình
    • Bánh lái của con thuyền.
    • Đuôi thuyền.
    • Đại bác.
    • Mỏ neo thuyền buồm

      Hoàn thiện mô hình thuyền buồm gỗ do bạn đã làm

      Sơn hoặc niêm phong thân tàu và boong của mô hình. Bây giờ bạn đã lắp ráp hoàn chỉnh vỏ và boong thuyền, bạn có thể bắt đầu phủ sơn, giúp mang lại cho mô hình của bạn vẻ ngoài hoàn chỉnh,Thêm các phụ kiện thêm để trang trí Khi phần lớn thuyền mô hình của bạn đã được sơn, bạn có thể bắt đầu thêm các chi tiết. Những mảnh nhỏ này có thể giúp tăng thêm độ chân thực cho chiếc thuyền của bạn, nếu mô hình của bạn muốn đẹp hơn, thì hãy thêm các chi tiết phụ như các phụ kiện bên dưới

Vậy là xong rồi đó, nếu thấy hay hãy click quảng cáo ủng hộ mình gói mỳ tôm ăn qua ngày nhé, thank you mọi người.

Các bạn có thắc mắc gì thì liên hệ mình nhé thông qua website: congdongshop.com hoặc congdongblog.com của mình nhé,
Hotline: 0386270225 (A.Thông) nếu bạn có nhu cầu làm website.

About admin

congdongblog.com và congdongshop.com là một nhé mọi người, trang website đều do admin là Nguyễn Trung Thông sở hữu và quản lý, với đam mê CNTT , trang này dùng để chia sẽ kinh nghiệm những gì mình có, những gì mình làm được lên đây cho mọi người cùng học nhé, có gì sai sót mọi người bỏ qua nhé

Bạn Chưa biết ?

Hướng dẫn thanh toán paypal qua website wordpress

ContentsCách làm mô hình thuyền buồm bằng gỗ  Chuẩn bị vật liệu và Tìm mẫu mô …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đánh giá facebook