Home / Cuộc Sống / Cách làm hộ chiếu và chi phí tại Đắk Lắk

Cách làm hộ chiếu và chi phí tại Đắk Lắk

Làm hộ chiếu và chi phí tại đắk lắk
Làm hộ chiếu và chi phí tại đắk lắk

Cách làm hộ chiếu và chi phí tại Đắk Lắk

  • Hộ chiếu – passport là gì?

Hộ Chiếu tiếng anh gọi là Passport là giấy tờ được cơ quan thẩm quyền cấp cho công dân nước mình, Passport do chính phủ Việt Nam cấp xác nhận bạn  công dân Việt Nam hợp pháp và muốn xuất ngoại.

  • Cách Làm Hộ Chiếu Và Chi Phí Tại Đắk Lắk Buôn Ma Thuột

Các Tỉnh khác thì không biết, nhưng daklak mình làm rồi nên chia sẻ lại thông tin cho mọi người dễ nắm bắt hơn và khỏi phải làm đi làm lại, xin nghỉ phép nhiều lần.

Về  giờ mở cửa

Từ thứ 2 – đến thứ 7. Giờ hành chính: 8h00 : 17h30. (khoảng 16h30 sẽ không nhận hồ sơ nữa, vì đã đủ hồ sơ trong một ngày)  Tại địa chỉ: 56 Nguyễn Tất Thành, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Mẹo : Đến sớm thì tốt hơn, canh cổng thường 6h đã mở cửa rồi, vào quầy số 7 lấy hồ sơ điền vào, chứ đến làm lúc 8h thì ngồi chờ đến trưa nhé, còn 9h mới vào thì xác định trưa chưa chắc đã xong chiều lên làm tiếp mất nguyên 1 ngày đó, hoặc nhờ ai gần đó vào mua hồ sơ rồi mai đến sớm nộp cái xong, 15p là xong ngay,

Chuẩn bị gì khi làm hộ chiếu và chi phí tại Đắk Lắk

  1. Sổ Hộ Khẩu
  2. Chứng Minh Nhân Dân (Bản gốc kèm photo không cần công chứng – phải có photo nhé chứ đừng nghe ai bảo lên người ta có máy in cho, không có đâu, đông người họ không in bảo mình tự đi in lấy lúc đó mất đống thời gian đi in rồi về xếp hàng nguyên ngày của bạn đấy).
  3. Hồ Sơ Thông Tin (mua tại quầy).

Tổng Chi Phi Làm Hộ Chiếu Tại Đắk Lắk

10.000đ (1 bộ hồ sơ) + 40.000đ (phí chụp ảnh) + 200.000đ (phí làm hộ chiếu) = 260.000đ.
Nếu chuyển phát nhanh, sau khi xong thủ tục làm hộ chiếu sẽ có giấy hẹn, bạn cầm giấy hẹn tới bàn ngay cổng vào, đó là nơi nhận thông tin chuyển phát nhanh cho bạn, lệ phí 65.000đ tới địa điểm bạn muốn.

Dịch vụ làm nhanh 4 ngày có, cũng có đấy nhé! họ không đề cập cho bạn đâu, khi bạn hỏi họ mới trả lời, bạn muốn làm nhanh như nào để lại comment bên dưới, mình sẽ trả lời dươi đó, mình không tiện ghi trên này.

Cách làm hộ chiếu và chi phí tại Đắk Lắk
Cách làm hộ chiếu và chi phí tại Đắk Lắk

Cách làm hộ chiếu

Bạn vào Quầy số 7 sẽ có người nhận bóc số và bán hồ sơ,  Bạn mua hồ sơ đó rồi điền thông tin vào, đến sớm mua sớm điền sớm nộp sớm thì về sớm thôi.

Trong hồ sơ có 1 tờ giấy điền thông tin, Bạn điền thông tin đầy đủ vào tờ giấy đó rồi bỏ vào trong túi đựng hồ sơ kèm chứng minh nhân dân photo bên trong là được.

Lưu ý
1: Tên bạn phải viết hoa, còn lại bạn viết thường không là mua hồ sơ khác đó.
2: Không được viết tắt (vd: tp.hcm bạn phải ghi rõ Thành phố Hồ Chí Minh ra nhé).
3: Bạn không biết ghi thế nào bạn ra ngoài cửa văn phòng có bàn gỗ bên trái phía ngoài vào, trên mặt bàn có bản mẫu điền thông tin, bạn ghi theo đó là được.

Sau khi nộp xong tại quây số 7 rồi bạn chờ họ gọi tên bạn, bạn vào họ kiểm ta đúng chưa rồi họ sẽ cho bạn con số thứ tự để tiến hành làm,

Bạn để ý nghe họ gọi nhé, tới số của mình bạn tới quầy số 1 để chụp hình hộ chiếu, bạn phải nộp phí là 40.000vnđ. xong bạn lại ngồi chờ đến số của mình để thanh toán phí hộ chiếu là xong. có 3 lần phải ngồi chờ tới số đó là lý do bạn nên đến sớm lúc 6-7h.

Các bạn ở xa như Ea H’leo chẳng hạn nên đi sớm, từ 5h dậy đi xe máy lên đó sớm, thì mới mong xong sớm về trong ngày không là đi nguyên ngày 7-8h tối mới về nhà đó nha các bạn.

Mình đây cũng ở xa ehaleo, 4h30 mình cũng đi xe máy lên 6h mình tới nơi lục đục hỏi mua hồ sơ ở đâu rồi điền thông tin xong nộp làm xong cũng 9h rồi đó, nên các bạn đến sau như 9h mới tới thì các bạn chờ chiều vào làm tiếp nhé.

Các bạn có gì thắc mắc cứ liên hệ với mình hoặc để lại comment bên dưới,tham gia group congdongblog để có nhiều tin mới hơn nhé. mình sẽ hỗ trợ hết sức, thank you mọi người nhé!

About admin

congdongblog.com và congdongshop.com là một nhé mọi người, trang website đều do admin là Nguyễn Trung Thông sở hữu và quản lý, với đam mê CNTT , trang này dùng để chia sẽ kinh nghiệm những gì mình có, những gì mình làm được lên đây cho mọi người cùng học nhé, có gì sai sót mọi người bỏ qua nhé

Bạn Chưa biết ?

Thiết kế web chọn công ty hay Freelance

Thiết kế web chọn công ty hay Freelance ?

ContentsCách làm hộ chiếu và chi phí tại Đắk LắkHộ chiếu – passport là gì?Cách …

2 comments

  1. Mình muốn làm dịch vụ nhanh gọn hộ chiếu cho con. Liên hệ với mình 0962180318

    • Nếu bạn muốn làm nhanh, bạn cứ tới bàn lúc thanh toán chi phí tiền hộ chiếu, bạn nói nhỏ với anh hoặc chị ở đó, bảo gia đình có vc cần đi gấp , muốn cần nhanh, là họ sẽ nói vs bạn chờ xíu, họ sẽ hướng dẫn làm thủ tục nhanh hơn á

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đánh giá facebook