Home / Bài viết / Tìm Hiểu Về Etsy – Bán Hàng Thị Trường Mỹ

Tìm Hiểu Về Etsy – Bán Hàng Thị Trường Mỹ

Tìm Hiểu Về Etsy
Tìm Hiểu Về Etsy

Tìm Hiểu Về Etsy – Bán Hàng Thị Trường Mỹ

PHẦN I: Tổng quan Etsy

Tìm Hiểu Về Etsy là gì?

Etsy là một thị trường bán sản phẩm handmade và vintage. Cũng như eBay và Amazon …, Etsy là một trong những thị trường thương mại điện tử có tiếng và được rất nhiều người mỹ biết đến. Nhưng Etsy có thị trường riêng của nó và có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.
Sau đây là một số lợi thế khi bạn muốn Tìm Hiểu Về Etsy:
  • Bạn có thể bắt đầu miễn phí
  • Bạn không tốn thời gian nhiều
  • Bạn muốn sản phẩm của mình có nhiều lượt xem với free traffic
  • Bạn muốn thử một trang thương mại điện tử mới
Và một số nhược điểm:
  • Bạn không thể thiết kế stores một cách độc đáo theo cách của riêng bạn
  • Sản phẩm của bạn không thích hợp với Etsy
  • Bạn muốn cross-sell và upsell nhưng không thể
  • Không lưu trữ được thông tin khách visit store bạn
Tham gia vào Etsy là bạn đang tham gia vào 1 thị trường TMĐT lớn nhất nhì trên thế giới. Tuy nhiên bạn nên nghiêm túc tuân thủ các luật lệ của Etsy, tránh việc tài khoản bị khóa đáng tiếc, hiện tại đang có nhiều tài khoản đã ra đi.

Đăng ký tài khoản Etsy !

Cách thức đăng ký tài khoản trên Etsy khá đơn giản, bạn chỉ việc chuẩn bị bộ tài liệu sau:
  1. Bank việt nam, tốt nhất là sài bank tư nhân như ACB, Techcombank, Sacombank, Tpbank…
  2. CMND chụp 2 mặt
Bank và CMND phải trùng tên với nhau. Sau đó vào Etsy.com chọn đăng ký tài khoản và làm theo các bước được hướng dẫn là xong!
[Updating] Etsy Payment tại Việt Nam
Hiện nay các shop tại Việt Nam đang được chuyển đổi hết sang hệ thống quản lý của Etsy, tức Etsy Payment. Không thông qua cổng giao dịch nhận tiền trực tiếp bên thứ 3 là Paypal nữa. Vì có nhiều bạn còn bỡ ngỡ nên mình sẽ giải thích 1 số thay đổi khi bạn sử dụng Etsy Payment.
  • Etsy Payment sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi cho Seller vì Buyer (khách hàng) có thể lựa chọn mua và thanh toán bằng nhiều hình thức khác đa dạng (visa/master/paypal/gift) thay vì chỉ có mỗi cổng paypal như trước đây.
  • Etsy Payment được quản lý bởi Etsy, khi có đơn hàng của khách, tiền sẽ được xử lý thông qua 2 bước.
Bước 1: Xác minh dòng tiền, Etsy sẽ xác minh dòng tiền đó có đủ sạch hay không hay là tiền được mua bằng thẻ bẩn ( thẻ hack được của người khác ). Đối với các đơn hàng nghi ngờ, etsy sẽ tạm giữ đơn hàng trong tối đa 72 tiếng. Nếu xác minh sạch sẽ sẽ thông qua.
Bước 2: Tiền về tài khoản Etsy. Nhưng vẫn sẽ tạm giam bởi hệ thống Etsy Payment để đảm bảo tính minh bạch (chống non-ship). Để kiểm tra, bạn hãy phần Finances -> Payment account để xem các chỉ số:
  • Current Balance: Tổng tiền lời khi bán được, chưa được sử dụng (sau khi đã trừ hết các khoản phí)
  • Available for deposit: Tiền đã có thể rút về bank bất kì lúc nào, mặc định là thứ 2 hàng tuần 11h tối sẽ được tự động gửi từ Etsy về ngân hàng Việt Nam mà bạn đăng ký.
  • Amount due for (Month): Số phí nợ bạn phải trả. Đối với Etsy Payment thì tiền phí sẽ được trừ thẳng vào đơn hàng khách mua. Do đó bạn sẽ không cần phải lọ mọ thanh toán cho Etsy phí vào đầu tháng nữa.
Vậy khi nào số tiền từ Current Balance được chuyển thành Available for deposit?
Để có thể rút tiền về ngân hàng VN nhanh nhất, bạn vào Finances ->Payment Settings -> Payment Methods -> Deposit Schedule chuyển thành “Everyday”
Đối với tài khoản mới, 90 ngày đầu tiên, tiền sẽ được rút về ngân hàng sau 3 ngày.
Ví dụ: Bạn bán được 1 cái ví 100$ vào thứ 2 thì tiền sẽ nằm trong Current Balance ~90$ (đã trừ tổng phí), Available for deposit 0$. Sau 3 ngày (thứ 5) thì Available for deposit sẽ chuyển thành 90$ (bạn đã có quyền được rút)
Sau 90 ngày, tài khoản của bạn đã được tin tưởng, tiền có thể rút về ngay trong ngày. Mặc định là 11h tối hàng ngày. Sau khi tiền được gửi từ Etsy, 24 tiếng sau là bạn sẽ nhận được thông báo tiền đã về tới ngân hàng.
Để biết chính xác khi nào tiền của đơn hàng được rút về ngân hàng, bạn nhìn vào “hoạt động gần đây” sẽ có “funds will be available on August 24, 2020” Tức là tiền sẽ có thể rút về ngân hàng vào ngày 24.

Các khoản phí mà bạn phải trả cho Etsy khi sử dụng cổng Etsy Payment

  • Listing Fee 0,2$
  • Auto-Renew sold 0,2$
  • Transaction fee: 5%
  • Payment Processing: 3% + $0.25

PHẦN II: Hướng dẫn bán hàng trên Etsy, thủ thuật nhỏ.

101 Keyword: Những điều mà bạn cần biết

Dân US thường có những sở thích kì lạ, hơn thế là kì quặc, vì vậy họ đến với Etsy để tìm kiếm những món đồ độc và lạ. Họ gõ một vài từ trong thanh tìm kiếm để tìm những sản phẩm đặc biệt và mua nó. Vậy những từ khóa họ tìm là gì?
Những từ khóa hay còn gọi là keyword chính là chìa khóa thành công của shop. Những từ khóa đó được viết ở “Title” “Tag” “Categories” “Attributes” của từng sản phẩm. Sau đây là 1 số tips để đặt từ khóa cho shop của bạn.

Hạng mục – Categories :

Cũng giống như tag, categories sẽ giúp hiển thị sản phẩm của bạn đúng theo chủ đề. Hãy chọn những hạng mục đặc biệt liên quan đến sản phẩm của bạn để tăng lượt search từ khách. Nhớ rằng: Vì categories được hoạt động như tags nên bạn không nên viết lại từ khóa trùng với tags. Ví dụ: Khi tôi chọn category là Shoes, thì sẽ hiển thị các từ khóa nhỏ bên dưới bao gồm (Shoes, Men’s shoes, Sneakers & Athletic Shoes, Women’s Shoes) Vậy các từ này không cần viết lại ở khu vực tag nữa

Thuộc tính – Attributes :

Đây là nơi để thêm thông tin chi tiết cho listing của bạn. Mỗi 1 thuộc tính sẽ tương đương với 1 tag, điều đó giúp cho khách hàng tiếp cận với bạn nhanh hơn. Rất nhiều bạn bỏ qua bước này, đây là một thiếu sót lớn. Nên nhớ: Cũng như category, bạn sẽ không cần viết lặp lại từ khóa trong Attributes vào phần tag. Điều này là thừa thãi. Ví dụ nếu bạn chọn giày lông, ở mục attributes bạn chọn là “Faux fur” thì ở phần tag không cần nhập lại từ đó, nhưng bạn có thể viết từ khóa tương đương là “Faux fur shoes”.

Tiêu đề – Title :

Tiêu đề cũng là nơi để giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn, nhưng không phải là tất cả. Thanh tìm kiếm etsy dựa vào tất cả thông tin sản phẩm của bạn, bao gồm 2 mục “Categories” và “Attributes” phía trên để sắp xếp vị trí thứ tự và lựa chọn sản phẩm phù hợp hiển thị tới khách hàng. Hãy nghĩ tới những từ ngắn gọn, rõ ràng, thông dụng nhất mà khách hàng sẽ nhập vào thanh tìm kiếm để tìm sản phẩm của bạn.

Tags:

Tag đem đến cơ hội bao gồm 13 cụm từ mô tả sản phẩm đặc biệt của bạn. Mỗi một từ khóa sẽ tăng cơ hội để khách tìm kiếm thấy sản phẩm của bạn.
Vậy những điều nên làm là:
  • Sử dụng đủ 13 tags
  • Dùng cụm từ thay vì từ. Ví dụ “custom bracelet” sẽ tốt hơn là “custom” và “bracelet”.
  • Theo dõi lượt traffic hàng tuần và thay đổi tag nếu thấy nó vô dụng
  • Từ ngữ địa phương. 1 số sản phẩm sẽ có từ ngữ địa phương của từng quốc gia. hãy chú ý tới nó
  • Viết cụm từ khóa dài và chi tiết. Ví dụ thay vì “tote bag” -> hãy viết ” canvas tote bag”, thay vì “diamond ring” -> hãy viết “natural diamond ring”

Và những điều không nên làm là:

  • Không lặp lại tag, 13 tags hãy là 13 cụm từ đặc biệt thể hiện sản phẩm.
  • Không lặp lại từ trùng với categories và attributes.
  • Không viết sai chính tả

Suy nghĩ để tìm ra tag quan trọng nhất:

Ví dụ, cho rằng khách hàng đang tìm kiếm cụm từ “minimalist diamond engagement rings”. Nhưng cụm từ này vượt quá 20 ký tự cho phép của 1 tag => Tách ra thành những cụm từ nhỏ như “minimalist jewelry” và “diamond ring” và “engagement ring”

Hướng dẫn bán hàng:

Có thể nói đây là phần quan trọng nhất, bán hàng sao cho an toàn? Đầu tiên là bạn phải biết 1 chút lưu ý về Etsy
Hiện nay Etsy cập nhập rất nhiều quy chế mới, anh em chú ý những thông tin sau để hạn chế việc bị vi pham quy chế etsy và bị xóa tài khoản 1 cách bất ngờ.
  • Không list các sản phẩm với hình ảnh drop shipping có sẵn ở trên mạng như các trang ali, amazon, ebay.
  • Không list các sản phẩm POD black niche như: Các nhân vật trong Walt Disney, Marvel, DC. Hoặc hình ảnh các ca sĩ US, UK nổi tiếng
  • Không reup các sản phẩm đã từng list lên ETSY hoặc các hình ảnh đã có trên ETSY. Tốt nhất hãy làm 1 mockup mới để up lên.
  • Tiêu đề (Title) và Tag tránh những tên trademark như tên nhân vật Walt Disney, Marvel, DC, Harry Potter…
Tiếp theo là cách chơi với tài khoản mới (bao gồm cả tài khoản bán physical product và digital file)
  • Tuần đầu tiên: Mỗi ngày list 1 sản phẩm
  • Tuần thứ 2: Mỗi ngày 3 sản phẩm
  • Để lượng order tăng dần nhẹ, tăng vọt bất thường sẽ sus acc.
  • Tối đa 20 listing khi chưa đạt được 20 order.
  • Vượt 20 order thì acc trust, có thể list 10 sản phẩm/ngày.
Vậy là xong 1 khóa cơ bản để bạn có thể sửa những listing cũ của mình rồi. Chúc các bạn thành công!!

Chúc các bạn thành công nhé! nếu bạn thấy hay hãy click quảng cáo cho mình đc 1 gói mỳ tôm ăn qua ngày là dược, thank you mọi người.

Các bạn có thắc mắc gì thì liên hệ mình nhé thông qua website: congdongshop.com hoặc congdongblog.com của mình nhé,

Nhớ like và comment trang của mình nhé, cảm ơn các bạn nhìu !

About admin

congdongblog.com và congdongshop.com là một nhé mọi người, trang website đều do admin là Nguyễn Trung Thông sở hữu và quản lý, với đam mê CNTT , trang này dùng để chia sẽ kinh nghiệm những gì mình có, những gì mình làm được lên đây cho mọi người cùng học nhé, có gì sai sót mọi người bỏ qua nhé

Bạn Chưa biết ?

Hướng dẫn thanh toán paypal qua website wordpress

ContentsTìm Hiểu Về Etsy – Bán Hàng Thị Trường MỹPHẦN I: Tổng quan EtsyTìm Hiểu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đánh giá facebook