Home / Cuộc Sống / Hạt Macca là gì ?

Hạt Macca là gì ?

hạt macca là gì | macca nguyên chất
hạt macca là gì | macca nguyên chất

Hạt Macca là gì ?

Chào các bạn, hôm nay cộng đồng blog chúng tôi lại giới thiệu cho các bạn sản phẩm mà đang được nổi trội gần đây, đo là Hạt Macca hay còn gọi Mắc Ca,  loại hạt được mệnh danh là ngon nhất và là VUA của các loại hạt vì độ giòn tan, bùi bùi, béo béo, thơm ngon?

Nếu bạn chưa từng nghe nói tới hạt macca là gì cũng không sao, bài viết này là dành cho bạn.

Hạt macca là hạt gì?

Hạt Macca hay còn gọi là mắc ca, hạt macadamia cũng là tên thường gọi, có nguồn gốc từ các rừng rậm cận nhiệt đới tại Châu Úc.

Hạt mắc ca ở Việt Nam cũng có và cũng mới nổi gần đây, và được các giới chuyên môn đánh giá không thua kém gì macca úc về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng của nó, về sau này macca việt nam sẽ có đứng vững thị trường vào một ngày không xa,.

Đây là hình ảnh hạt mắc ca ngoài đời thực:

Hạt Macca nguyên chất từ việt nam , eahleo đắk lắk
Hạt macca là hạt gì? Hạt Macca nguyên chất từ việt nam , eahleo đắk lắk

 

Nguồn gốc của hạt macca.

Hạt mắc ca hay macca là tên thường gọi loại hạt của cây macadamia. Một loại cây phổ biến có xuất xứ từ nước Úc. Những thổ dân bản địa ở đây đã dùng hạt macca từ rất lâu đời, Nhưng mãi tới năm 1828 mới được một nhà thám hiểm người Anh Allan Cunningham từ Châu Âu biết tới và sau đó năm 1857 một nhà khoa học người Đức tên là Ferrdinand von Mueller mới đặt tên cho loại hạt này tựa theo tên một người bạn của ông là Dr. John McAdam.

Trải qua nhiều cuộc hành trình, thì mãi tới năm 1960 hạt maca mới được nhân rộng và biết đến nhiều ở Châu Âu.

Hạt Mắc ca nguyên chất, sản phẩm tốt cho mọi nhà
Hạt Mắc ca nguyên chất, sản phẩm tốt cho mọi nhà

Hạt macca khi còn trên cây có lớp vỏ xanh bên ngoài

Tại Việt Nam đã đưa vào trồng thử nghiệm cây macca từ những năm 1994, nhưng vài năm trở lại đây, cây mắc ca mới được biết đến nhiều ở khu vực Tây Nguyên vì hợp khí hậu thổ nhưỡng.

Hạt macca Việt Nam, chất lượng có thể nói không thua gì hạt macca Úc về độ tươi ngọt khi mới thu hoạch.

Nhiều người hay bảo do công nghệ việt nam chưa tốt nên bảo quản không được chuẩn dẫn đến chất lượng sẽ kém hơn bên úc, nhưng đến thời điểm hiện tại thì Việt Nam không hề thua kém nhé,

Hiện ở VIỆT NAM đã có 1 nhà máy sản xuất hái và thu trực tiếp và sản xuất luôn tại chổ và vẫn giữ được chất dinh dưỡng, đó là đơn vị EDMACCA. Họ thu về và có đầy đủ máy móc để sản xuất hạt macca thơm ngon rồi. và không phải dùng chất bảo quản nào cả, vì được chế biến trực tiếp, hút ẩm chân không, sấy nhiệt độ hợp lý.

 

Mắc Ca Tốt Cho Sức Khỏe
Mắc Ca Tốt Cho Sức Khỏe

Hạt macca có tác dụng gì?

  1. Hạt macca là loại hạt chứa nhiều chất béo tốt ( chất béo không bão hòa) , đây là loại chất béo mà cơ thể cần để giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt giupos cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh.
  2. Mắc ca giúp ngăn cản sự hình thành cục máu đông, gây tắc nghẽn xơ vữa động mạch
  3. Hạt macca là loại hạt duy nhất chứa axit palmitoleic giúp đốt cháy chất béo và kiểm soát sự thèm ăn. Đây chính là lý do bạn ăn béo mà không sợ béo.
  4. Macca còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cũng như các nguyên tố khoáng vi lượng cần thiết cho sự trao đổi chất, ngăn cản sự tấn công của gốc tự do.  Tốt cho trí não và là da của bạn.
  5. Hạt macca là loại hạt rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc bảo vệ sức khỏe của bà bầu và trẻ nhỏ. Bổ sung hạt mắc ca thường xuyên mỗi ngày là cách ăn để phòng bệnh tích cực nhất.

Bất cứ thứ gì tốt, có lợi cho sức khỏe, chúng ta đều quan tâm tới một vấn đề là liệu nó ảnh hưởng như thế nào tới 2 đối tượng quan trọng đó là bà bầu và trẻ em phải không ạ?

Vậy thì hạt macca có tốt cho bà bầu không?

Là một loại hạt dinh dưỡng, giàu folate, canxi, và các chất béo tốt. Chắc chắn  hạt macca là lựa chọn số 1 cho các bà bầu,

Congdongblog.com nhận thấy khách hàng khi mua hạt dinh dưỡng tại cửa hàng ít nhất đều chọn 1 túi macca bởi vì quả óc chó tuy có nhiều Omega 3 tốt cho sự phát triển trí não  nhưng bù lại macca hương vị thơm ngon dễ ăn hơn hạt óc chó.?

Hạt macca có dùng được cho trẻ em?

Các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, tăng khả năng học hỏi nên là thực phẩm rất cần thiết và dùng được cho trẻ em.

tác dụng của hạt macca với trẻ em ra sao?

 Tác Dụng của mắc ca thì rất nhiều như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, chất đạm, xơ..

Thường xuyên ăn các loại hạt có thể giúp giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu dường và tim mạch, duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe.

Đặc biệt việc ăn các loại hạt cây như hạt macca giúp làm giảm nguy cơ bị béo phì ở trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên.

Hạt macca là lựa chọn rất rất phù hợp cho trẻ em, để thay cho các món ăn vặt như kẹo bánh, đồ ngọt, đồ chế biến sẵn nhiều dầu mỡ.

Hạt macca phù hợp cho các món ăn nhẹ cần vị giòn, dễ dàng áp dụng vào nhiều công thức nấu ăn tùy thuộc sự sáng tạo của bạn

Cách ăn hạt mắc ca?

Mắc Ca thấy vậy nhưng muốn ăn nó cũng không dễ bóc ra đâu các bạn, nó rất là cứng, nên Mắc ca bán ra đều cắt khẻ hở để dễ tách ra, nhưng nếu làm vậy hạt sẽ không giữ được độ giòn, nên nhiều nơi đã Hút Chân Không Macca đi để giữ được độ giòn ngon của hạt không bị mất đi.

Đừng nghĩ tới việc dùng búa đập mắc ca nha mọi người, vì nó rất cứng không dễ gì đập nó ra đâu, ăn 1 hột thôi mà đập cả tiếng đấy :p 

Edmacca có dụng cụ để tách vỏ đó, các bạn chỉ cần cho dụng cụ vào khe hở trước đó xoay 90 – 180 độ là vỏ tự tách ra, bạn lấy nhân ăn thôi, hoặc bạn có thể dùng nhân xay ra lấy bột làm bánh hay thức uống đều được nhé.

Giá hạt macca hiện tại và đơn vị bán

Gía hiện tại macca được bán thị trường giao động từ 300.000 vnđ đến 350.000 vnđ / 1 kg, có thể bán 500 gram.

Hạt Macca tại Cơ Sỡ EDMacca nguyên chất
Hạt Macca tại Cơ Sỡ EDMacca nguyên chất

Nên mua macca ở đâu thì cộng đồng blog giới thiệu đơn vị lớn nhất việt nam là EDMACCA nhé mọi người , vì đơn vị này AD đã từng mùa về ăn thử, Hạt rất đều và ngon, Được đóng hộp bao bì rõ ràng như hình, giả cả phải chăng,

Mua hạt macca từ EDMacca  như thế nào?

Cách mua hàng cũng rất đơn giản, chỉ cần các bạn vào website đặt cái rộp là bên đó sẽ giao cho bạn trong thời gian sớm nhất, hoặc các bạn có thể vào fanpage facebook của họ chát với họ gửi thông tin địa chỉ là họ sẽ gửi cho bạn cũng được mà không phải đặt qua website , support của họ cũng rất tốt, dịch vụ cao.

Để mua hàng trực tiếp các bạn có thể ghé công ty 168/32 đường D2 phường 25 quận bình thạnh, hồ chí minh. Địa chỉ này là văn phòng công ty còn xưởng của họ các bạn có thể lên website của họ để biết thêm thông tin nhé.

Đặt hàng online tại Facebook: https://www.facebook.com/macca.edmacca/

Vui lòng liên hệ Edmacca, holine: 0942.180.667

Giá chỉ 340k/1kg

About admin

congdongblog.com và congdongshop.com là một nhé mọi người, trang website đều do admin là Nguyễn Trung Thông sở hữu và quản lý, với đam mê CNTT , trang này dùng để chia sẽ kinh nghiệm những gì mình có, những gì mình làm được lên đây cho mọi người cùng học nhé, có gì sai sót mọi người bỏ qua nhé

Bạn Chưa biết ?

Thiết kế web chọn công ty hay Freelance

Thiết kế web chọn công ty hay Freelance ?

ContentsHạt Macca là gì ?Hạt macca là hạt gì?Nguồn gốc của hạt macca.Hạt macca có …

One comment

  1. Cám ơn nội dung bổ ích này ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đánh giá facebook